Honda Anh trình làng bản concept bán tải Honda Civic Type

Trình làng bản concept bán tải Honda Civic Type

Theo paultan.org - FK8 Honda Civic Type R là một mẫu xe khá xuất sắc nhưng vẫn có nhiều người muốn hoàn thiện nó hơn nữa. Honda Anh Quốc là một trong những người đang nghĩ điều đó và hướng đi mà họ đang quyết định tập trung vào rất thực tế. (Thế hệ thứ 5 của Honda Civic Type R sử dụng khung gầm FK8).

Do vậy, một đội chuyên gia từ bộ phận kỹ thuật sản phẩm tại nhà máy sản xuất Honda Anh Quốc (HUM) đã làm việc cực lực để tạo ra những gì các bạn sẽ thấy ngày hôm nay. Đây là bản concept của mẫu bán tải Honda Civic Type R, được biết đến với tên gọi ‘Project P’, mẫu concept này sẽ được giới thiệu tại sự kiện SMMT Test Day diễn ra hằng năm. (SMMT là Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ôtô).

01 concept ban tai honda civic type r

Vậy nó là gì? Chính xác như tên gọi. Đội ngũ đã lấy một mẫu FK8 Honda Civic Type R tiêu chuẩn và sửa đổi cột B phía sau của chiếc xe. Hàng ghế phía sau đã biến mất, sàn xe được mở rộng đến tận khu vực của khoang hành lý.

02 concept ban tai honda civic type r

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng sở hữu màu đỏ Rallye Red sáng bóng, kết cấu kim loại dạng tấm không gây quá nhiều sự chú ý. Chưa hết, cánh gió lớn phía sau vẫn được giữ lại, nhưng nó có thể di chuyển được để đưa hàng lên xe dễ hơn, ví dụ như một chiếc máy cắt cỏ của Honda.

03 concept ban tai honda civic type r

04 concept ban tai honda civic type r

Honda Anh cho biết, các chi tiết cơ khí (hệ thống truyền thống truyền động, hệ thống treo, hộp số) trên mẫu xe bán tải nhỏ này giống hệt như một mẫu hatchback thông thường. Dưới nắp ca-pô, vẫn là động cơ xăng VTEC Turbo đem đến 300 (mã lực) và 400 (Nm), đi cùng với hộp số sàn 6 cấp.

Hãng xe khẳng định mẫu bán tải nhỏ CTR này sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 (km/h) chỉ trong vòng 06 (giây) và đạt vận tốc cực đại hơn 265 (km/h), tiềm năng sau này sẽ biến nó trở thành mẫu xe bán tải chạy nhanh nhất trên mọi cung đường tại Anh. Người lái cũng sẽ có nhiều chế độ lái bao gồm cả tiện nghi, chế độ thể thao hay R+.

05 concept ban tai honda civic type r

Trưởng nhóm dự án - ông Alyn James, đã nhận xét: “Chúng tôi có một bộ phận dự án riêng biệt tại nhà máy ở Swindon và dự án này là một cơ hội tuyệt vời để nhóm thể hiện những gì mà bộ óc sáng tạo của họ có thể làm. Niềm đam mê mà các kỹ sư của chúng tôi dành cho Honda là thể hiện sự sáng tạo mới nhất của chúng tôi và chúng tôi sẽ cân nhắc đem nó đến Nurburgring để xem chúng tôi có thể lấy được kỷ lục tốc độ cho mẫu bán tải dẫn động cầu trước hay không".

Nếu bạn muốn một chiếc, thật đáng tiếc. Mẫu xe độc đáo này được tạo ra chỉ là mẫu concept duy nhất và không có kế hoạch đưa vào sản xuất. Cool enough for you?

 

Nguồn: paultan.org

Search