Honda Civic Type R phá vỡ kỷ lục FWD tại trường đua Spa

01 Banner top honda civic type r pha vo ky luc tai truong dua spa

Giải Type R Challenge 2018 vẫn đang tiếp diễn và một kỷ lục mới nhất của mẫu xe dẫn động cầu trước đã được phá vỡ tại trường đua Spa-Francorchamps Bỉ, nơi Civic Type R giành được với kết quả 2 phút 53.72 giây. Điều này đến sau khi mẫu hatchback cỡ lớn này đã tạo kỷ lục mới tại trường đua Magny-Cours vào giữa tháng 5 vừa qua.

Đánh giá tổng quan Honda Civic Type R 2023

A01 honda civic type r pha vo ky luc tai truong dua spa.jpg
Kỷ lục mới của Civic Type R tại trường đua Spa đã được thực hiện bởi cựu vô địch FIA WEC LMP2 Bertrand Baguette, người đang chạy chiếc Honda NSX-GT tại giải đua Japan’s Super GT của đội đua Nakajima.

A02 honda civic type r pha vo ky luc tai truong dua spa.jpg

Spa-Francorchamps là một trong những đường đua dài nhất trong mùa giải tại nhiều danh mục với độ dài 7.004 (km), được thiết kế với nhiều đường thẳng và góc cua tốc độ cao, cùng với nhiều khu vực đòi hỏi tốc độ chậm và thay đổi độ cao đáng kể. Khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa đến từ khối động cơ tăng áp Turbo 2.0L sản sinh 320 (mã lực) và 400 (Nm) đã tạo ra chiếc xe đua này.

Civic Type R vẫn sở hữu đầy đủ các chi tiết khí động học của một mẫu xe đua, thiết kế gầm phẳng, hốc thoát gió phía trước, cánh gió mỏng phía sau, khe tạo gió trên nóc sau. Ở chế độ cao +R, bộ giảm chấn thích ứng đem đến cảm giác lái vững chắc và dứt khoát trên đường, kích hoạt tốc độ cao hơn đặc biệt tại hai đoạn đua nổi tiếng Eau Rouge và Kemmel Straight của đường đua Spa.

“Với một mẫu xe dẫn động cầu trước dễ gây ra tình trạng mất lái, nhưng mẫu xe này rất ổn định. Bạn sẽ có nhiều sự tự tin khi nó đem đến phản hồi ngay tức khắc từ vô-lăng, đặc biệt là chế độ lái +R. Khung gầm cứng, phía sau ổn định còn phía trước bám đường thực sự tốt giúp bạn dễ dàng kiểm soát. Gói độ khí động học thực sự giúp mẫu xe này bám đường tốt ở tốc độ cao và sức kéo đáng ngạc nhiên của nó”. Baguette chia sẻ.

“Đối với tôi, một người lái xe đua, rõ ràng là Type R được sinh ra cho đường đua, nhưng nó còn thích hợp trên đường phố. Khi tôi ngồi vào ghế lái, nó đem đến cảm giác rất thoải mái và tầm nhìn ở mọi phía đều cũng rất tốt”. Anh chia sẻ thêm.

A03 honda civic type r pha vo ky luc tai truong dua spa.jpg

Hãng xe Honda thiết lập thời gian tiêu chuẩn ban đầu tại trường đua Spa suốt giải đua giống nhau trong năm 2016, sử dụng thế hệ trước của mẫu FK2 Civic Type R. Nó cũng đã đoạt được kỷ lục thời gian tại chặng đua Silverstone, Estoril, và Hungaroring. Phiên bản năm 2018 của giải đấu sẽ đi thăm lại ba đường đua này trong suốt mùa hè. Các tay đua xác nhận các lần thử còn lại bao gồm Jenson Button, Tiago Monteiro của WTCR và huyền thoại BTCC Matt Neal.

Tất nhiên, một điều không thể nhắc đến Honda Civic Type R và những kỷ lục đường đua mà lại không đề cập đến đường đua Nurburgring Nordschleife. Trong tháng 04 năm 2017, một mẫu xe được phát triển để sản xuất đại trà đã trở thành mẫu xe dẫn động cầu trước nhanh nhất cho đến thời điểm hiện tại, quanh đường đua Green Hell với thời gian 7 phút 43.8 giây và điều đó xảy ra khi Civic Type R giành lại từ kỷ lục của mẫu xe Volkswagen Golf GTI Clubsport S.

 

Nguồn: Paultan.org

 

Search