12 bí quyết giúp phụ nữ lái xe Ô tô an toàn hơn【Update 2024】

Với xu thế hiện nay thì phụ nữ lái xe ô tô ngày một tang lên, nhưng chắc chắn một điều là phong cách lái sẽ hoàn toàn khác với nam giới.

Ngoài việc được đào tạo kỹ lưỡng trong các khóa huấn luyện lái xe ô tô và các kiến thức khi học thì phụ nữ cũng cần trang bị cho mình một số bí quyết cho mình khi trực tiếp tham gia giao thông trên đường.

Trong bài viết này Hondagiaiphong.net sẽ tổng các bí quyết để giữ an toàn cho người lái xe đặc biệt là chị em phụ nữ cũng như các tài xế mới lần đầu tiên cầm vô lăng.

bi quyet lai xe an toan cho phu nu

Mục lục bài viết (Bấm để xem nhanh)

1- Chỉnh ghế ngồi lái xe sao cho phù hợp và thoải mái nhất

Việc đầu tiên của một tài xế lái xe ô tô dù mới hay đã có kinh nghiệm, trước khi cầm vô lăng việc quan trọng nhất là phải điều chỉnh ghế ngồi sao cho phù hợp với bản thân. Lưu ý không nên ngồi quá xa hay quá gần so với vô-lăng, và hãy điều chỉnh ghế để có một vị trí thoải mải nhất có thể.

chinh ghe ngoi lai sao cho thoai mai nhat

Ngồi đúng tư thế sẽ giúp cho tài xế tránh được những va chạm gây tổn thương nặng cho cơ thể khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Điều này không chỉ giúp tài xế bớt mệt mỏi trong quá trình lái mà còn giúp có vị trí quan sát tốt nhất và không gây ảnh hưởng khi cần xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.

2- Điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho quan sát tốt nhất

Gương chiếu hậu là phía trong xe cũng như ngoài xe là trang bị cực kỳ cực kỳ quan trọng khi lái xe, nó sẽ giúp phụ nữ quan sát được các xe cũng như các vật lạ đang di chuyển phí sau, bên hông xe, ví thề sau khi đã có thế ngồi thoải mái việc thứ hai cần làm là bạn phải điều chỉnh gương chiếu hậu cho đúng có tầm quan sát tốt nhất, bao quát nhất.

chinh guong chieu hau sao cho bao quat nhat

3- Thử chân ga, phanh ga nhiều lần

Việc thứ ba là thử chân ga, chân phanh (đối với xe số tự động ), chân côn (đối với xe số sàn) để giúp bạn cảm nhận được độ nặng, độ nhẹ nó điều này sẽ giúp bạn điều phối được lực đạp bàn chân khi tác động lên các chân này giúp đảm bảo độ an toàn khi gặp sự cố trên đường.

thu chan ga chan phan chan con nhieu lan

4- Không nên áp sát xe về phía trước và lùi quá gần với các vật cản phía sau

Đối với phụ nữ cũng như các tài xế mới biết lái thì việc canh ước lượng khoản cách đầu xe, đuôi xe so với các phương tiện khác cũng như các vật thể là điều vô cùng khó khăn cho nên khi chạy trên đường cũng như lùi xe thì tài xế nên có khoản cách hoặc đỗ xa một chút để tránh những va chạm không đáng có xảy ra. Ngoài ra sẽ giúp bạn có được thời gian xử lý hơn so với xe phia trước trong trường hợp xử lý các tính huống bất ngờ.

5- Không dùng điện thoại khi lái xe ô tô

Cho dù bạn là người nhiều kinh nghiệm đi chăng nữa thì việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe là một điều tuyệt đối không nên làm. Đặc biệt là đối với tài xế mới khi thao tác xử lý chưa thuần thục và kinh nghiệm cũng chưa nhiều.

khong dung dien thoai khi lai xe oto

6- Không xem phim khi lái xe

Khi lái xe các chị em không nên bật phim vì sẽ khiến bạn không tập trung cho việc điều khiển xe. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến tai nạn, va chạm với các phương tiện giao thông khác hoặc các vật chướng ngại trên đường đi.

7- Không đạp thốc ga và phanh gấp

Đối với các tài xế là nữ giới thì việc cảm nhận chân côn, phanh và ga chưa được hoàn toàn chính xác và có thể điều khiển theo ý muốn. Vì vậy, bạn nên đi chậm, bình tĩnh để làm quen và cảm nhận chân côn, ga, phanh. Không đạp thốc ga khi cầm lái vì có thể bạn không làm chủ được sức mạnh của xe khi tăng tốc khiên xe lao đi mất kiểm soát...

8- Chọn lót trải sàn xe đúng cách

Thảm lót sàn xe giúp công việc vệ sinh xe dễ dàng và nhanh chóng hơn, bên cạnh đó còn tạo bề mặt có ma sát tốt giúp chân điều khiển chân ga, phanh, côn dễ dàng. Tuy nhiên, một số thảm nhựa có thể bị cong, xoăn lại gây cản trở hoạt động của chân.

9- Không mang giày cao gót khi lái xe

Phụ nữ tuyệt đối không mang giày cao gót hoặc bốt giày cao để lái xe ô tô. Chúng sẽ dễ vướng vào chân ga, chân côn, phanh khi xe thay đổi tốc độ và chân dễ bị trượt khỏi bàn đạp khi xử lý các tình huống khẩn cấp.

khong mang giay cao got khi lai xe oto 1

Nên dự bị trên xe một đôi giày đế thấp để sử dụng chúng khi ngồi vào ghế lái xe sẽ giúp bạn an toàn hơn.

10- Quan sát đi đúng làn đường, đúng tốc độ

Trong khi lái xe ô tô, chị em nên chú ý quan sát thật tốt để có cái nhìn bao quát các xe cũng như sự vật. Phụ nữ nhiều khi ra đường chỉ nhìn thẳng mà không để ý quan sát hai bên. Điều đó rất nguy hiểm. Quan sát gương chiếu hậu khi rẽ hay sang đường để nhường đường, trách vật cản, tránh xe khi cần thiết.

Bên cạnh đó là việc quan sát biển báo hai bên đường để tránh vi phạm luật lệ giao thông. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông trên đường, chị em cần tập trung vào việc quan sát tình hình giao thông trước mắt và hai bên hông xe. Nếu cần làm việc riêng thì nên xi nhan xin đường và dừng xe sát lề đường nơi khu vực có biển báo cho phép dừng, đỗ xe, về số và kéo phanh tay.

Xem thêm http://hondagiaiphong.net/tin-tuc/139-nhung-quy-dinh-ve-dung-do-xe-tren-duong.html

11- Lái xe tự động chỉ bằng một chân

Để đảm bảo an toàn khi lái xe ô tô, khi đặt chân vào phanh và ga trên xe số tự động, Chị em hãy luôn điều khiển một chân phải để có điểm tựa là chân trái và tuyệt đối tránh được hiện tượng nhầm chân ga - phanh rất nguy hiểm

12- Bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất

Việc sở hữu một chiếc xe ô tô mới hay cũ  không đơn thuần chỉ cần khả năng lái xe hay phí xăng dầu hàng tháng mà còn bao gồm cả việc bảo trì, bảo dưỡng, cũng như giải quyết các tình huống bất ngờ gặp phải trên đường là không thể bỏ qua.

 

Dù xe được thiết kế tốt đến đâu thì sau thời gian sử dụng, các chi tiết trên xe bị hao mòn dần, chất lượng dầu nhớt xuống cấp, gioăng và ống cao su thoái hóa… Kèm theo đó là tính năng và độ an toàn của xe giảm xuống.

 

Xem thêm:

http://hondagiaiphong.net/tin-tuc/248-kinh-nghiem-thay-nhot-xe-oto-dung-cach-nhat.html

 

Việcbảo dưỡng, bảo trì là công việc rất cần thiết để phục hồi và duy trì các tính năng của xe để đảm bảo tính an toàn nhất có thể khi bạn tham gia giao thông. Bạn có thể tìm thấy lịch cũng như nội dung bảo dưỡng trong sổ tay hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

 

 Trên đây là một số tổng hợp cơ bản mà Honda Tây Hồ xin gửi đến Quý khách hàng là Nữ Giới các bí quyết cũng như lưu ý khi tham gia lái xe trên đường.

 

Có thể bài viết không tổng hợp được hết các kinh nghiệm hữu ích nhưng với 12 bí quyết lái xe an toàn cho phụ nữ này có thể giúp được phần nào các Quý khách có thể trang bị cho riêng mình để lái xe được an toàn hơn.

 

Hondagiaiphong.net tổng hợp

Search