Các bí quyết giúp cho xe ô tô tiết kiệm được nhiên liệu【Update 2024】

Tiết kiệm xăng khi sử dụng ô tô là một trong những vấn đề “nóng” hiện nay. Đặc biệt, khi mà giá xăng dầu tăng lên từng ngày khiến không ít chủ xe đau đầu. Đừng quá lo lắng, các bí quyết giúp cho xe ô tô tiết kiệm được nhiên liệu của chúng tôi dưới đây chính là “cứu cánh” giúp bạn tiết kiệm đến 25% lượng xăng tiêu thụ hàng tháng.

cac bi quyet giup tiet kiem nhien lieu cho xe oto

Sử dụng ô tô đúng cách sẽ tiết kiệm được nhiên liệu cho xe

Mục lục bài viết (Bấm để xem nhanh)

Bí quyết lái xe giúp tiết kiệm 25% nhiên liệu hàng tháng

Theo kết quả nghiên cứu gần cho biết, lái xe tiết kiệm nhiên liệu không chỉ giúp bạn hạn chế tối đa “túi tiền” của mình. Mà còn góp phần giảm thiểu thải khí CO2 ra ngoài môi trường. Từ đó giúp bảo vệ được môi trường và sự an toàn giao thông trên đường phố.

Một chiếc ô tô có tiết kiệm được nhiên liệu không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà sản xuất như nhiều người nghĩ. Mà từ chính cách lái xe của người sử dụng. Hãy trang bị cho mình những bí quyết để tiết kiệm xăng và tốt cho môi trường dưới đây.

Lái xe từ tốn

 

lai xe mot cach tu ton

Lái xe một cách chậm từ tốn sẽ giúp tiết kiệm được nhiên liệu cho xe hơi

Trong số chúng ta, bất cứ ai khi lái xe cũng đều phóng nhanh hoặc phanh gấp. Nhưng không ai biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến nhiên liệu bị tiêu hao nhiều.

Do đó, ngoài các tình huống khẩn cấp, bạn nên lái xe một cách từ tốn, tăng tốc nhẹ nhàng và phanh từ xa một cách êm ái. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm được 25% lượng xăng tiêu thụ mà còn đảm bảo an toàn cho chính bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế chuyển làn nếu không cần thiết. Giúp giảm lượng xăng tiêu tốn và thậm chí là kéo dài tuổi thọ lốp và phanh xe.

Không nổ máy khi chờ

 

tat xe khi xe dung cho lau

Nên tắt máy xe ô tô khi dừng chờ lâu

Hầu hết các loại động cơ hiện đại ngày nay không cần làm ấm máy như trước. Do đó, bạn không cần nổ máy trong thời gian chờ. bạn chỉ cần khởi động là bạn có thể cho xe chạy luôn.

Để máy nổ không chỉ vừa tốn nhiên liệu mà lại vừa thải khí nhiều hơn. Từ đó làm ô nhiễm đến môi trường sống. Nếu xe dừng trên 30 giây thì bạn nên tắt máy.

Bật điều hòa đúng lúc

 

su dung dieu hoa oto dung cach

Sử dụng máy lạnh trong xe ô tô đúng cách

Chắc hẳn các bạn cũng biết điều hòa chính là một trong những thiết bị gây hao tốn nhiên liệu. Vì vậy, nếu nhiệt độ không quá cao, bạn hãy hé chút cửa kính thay vì tiêu tốn 15% nhiên liệu mở điều hòa.

Song, nếu xe di chuyển với vận tốc vượt quá 90km/h. Thì đóng cửa và mở điều hòa là lựa chọn tối ưu hơn. Vừa để tăng tính khí động học, vừa giúp cho năng lượng sản sinh từ vòng tua máy cao sẽ cho điều hòa chạy tốt.

Do đó, bật điều hòa đúng lúc là việc làm vô cùng cần thiết nếu bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô.

Bơm lốp đúng áp suất tiêu chuẩn

 

bom lop banh xe oto dung hoi theo tieu chuan

Bơm hơi cho bánh xe theo đúng tiêu chuẩn khuyến cáo từ nhà sản xuất

Nhiều người thường không có thói quen bơm lốp khi sử dụng xe ô tô. Nhưng thực tế thì, lốp xe có áp suất đúng mức tiêu chuẩn sẽ mang lại cho tài xế nhiều lợi ích. Từ tăng tính an toàn, lái xe chính xác tăng độ bền cho đến tiết kiệm mức nhiên liệu tiêu thụ.

Ngược lại, khi áp suất của lốp quá mức cũng chính là “thủ phạm” rút ngắn tuổi thọ của lốp xe. Bạn hãy theo dõi áp suất thích hợp trên sách hướng dẫn hoặc trên cửa phía tài xế, trụ cửa hay hộp đựng găng tay.

 

--->>>>Xem thêm bài viết: Bảo dưỡng theo lịch trình

 

Bảo dưỡng đúng cách

 

bao duong xe oto dung cach giup tiet kiem nhien lieu

Bảo dưỡng đúng định kỳ để tăng tuổi thọ cũng như tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô

Không có gì bất ngờ khi đây là một trong các bí quyết giúp cho xe ô tô tiết kiệm được nhiên liệu. Bảo dưỡng xe đúng cách, đúng thời điểm cũng liên quan trực tiếp tới mức năng lượng tiêu thụ.

Ngoài ra, việc cân chỉnh lại một số bộ phận của xe như: bánh xe, hệ thống ống xả hay thay bộ lọc nhiên liệu và bugi mới cũng vô cùng quan trọng. Giúp bạn tiết kiệm được 25% chi phí nhiên liệu.

Cắt giảm những đồ dùng không cần thiết

 

trang bi nhung vat dung can thiet tren xe oto

Chỉ trang bị trên xe những vật dụng cần thiết để không làm tăng khối lượng trên xe

Khối lượng hàng hóa chở trên xe càng nhẹ thì lượng nhiên liệu tiêu thụ càng ít. Điều này chắc không quá khó hiểu phải không? Vì vậy, hãy loại bỏ những hàng hóa không cần thiết trong thùng hoặc trên xe. Chỉ giữ lại các vật dụng thiết yếu như bộ sơ cứu, dụng cụ, dây kích điện bình ắc quy hay bộ kích nhỏ, phòng trong trường hợp cần dùng đến.

Giảm lực cản của gió

 

giam luc cua gio se tiet kiem duoc nhien lieu cho xe oto

Sắp xếp đồ dùng gọn gàng ngăn nắp để tránh lực gió khi đi trên đường

Các hãng xe ô tô luôn được nhà sản xuất tối ưu hóa lực cản của gió để tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy trong quá trình lưu thông tô tô trên đường, bạn nên sắp xếp mọi thứ vào khoang hoặc đuôi xe. Hạn chế tối đa để đồ có kích thước lớn trên nóc.

Bên cạnh đó, đóng cửa sổ trời và cửa sổ bên cũng giúp giảm bớt lực cản của gió. và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Tận dụng hệ thống Cruise Control kiểm soát hành trình

 

tan dung he thong kiem soat hanh trinh Cruise Control tren xe oto

Tìm hiểu và sử dụng đúng cách hệ thống Cruise Control sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô

Như chúng ta đã biết, Cruise Control giúp người lái xe kiểm soát hành trình không chỉ hỗ trợ bạn khi lái xe nhanh. Hệ thống này còn giúp duy trì được vận tốc ổn định, giảm bớt lượng nhiên liệu tiêu tốn lúc tăng tốc. Do đó, nếu bạn tận dụng hệ thống này đúng cách sẽ tiết kiệm mức nhiên liệu tiêu thụ hiệu quả.

Trên đây là các bí quyết giúp cho xe ô tô tiết kiệm được nhiên liệu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Nhằm giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hàng tháng và góp phần bảo vệ môi trường sống.

Ngoài ra, chúng còn cập nhật rất kiến thức hữu ích về ô tô. Đừng quên truy cập vào Hondagiaiphong.net của chúng tôi để trang bị những thông tin bổ ích nhất cho mình nhé.

Hondagiaiphong.net tổng hợp

Search